Chọn mua camera hành trình cho ôtô cần quan tâm những tính năng nào ?

MAZDA LONG BIÊN

KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH!
Camera hành trình - là loại camera nhỏ dùng để ghi lại những diễn biến trong quá trình di chuyển, đi lại. Và sử dụng nguồn điện của xe để hoạt động.

Ngày nay, camera hành trình đang dần phổ biến hơn và dần được lắp trên từng chiếc xe ôtô. Và cũng có rất nhiều loại camera hành trình trên thị trường: HP, Transcend, Vietmap, ... . Chuyên nghiệp hơn thì bạn có thể chọn lựa những hãng như: Polaroid, Papago, Blackvue, .... Nhưng những yếu tố hay tính năng nào chúng ta cần quan tâm để chọn mua được chiếc camera hành trình như ý ?

Để chọn mua được chiếc camera hành trình tốt bạn cần quan tâm đến những tính năng cần thiết sau: Độ nét của hình ảnh và video, cảm biến chuyển động, số lượng camera đi kèm, cảnh báo tốc độ hay cảnh báo đi chệch làn đường, ...

1) Độ nét của hình ảnh và video:

Độ nét hình ảnh và video luôn là tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn bất kỳ loại camera nào và camera hành trình cũng không phải là ngoại lệ. Tiêu chí cơ bản nhất của tính năng này là có thể nhìn rõ được xe phía trước (biển số, ...) và nhìn trong đêm tốt. Có nhiều cách để test độ nét của một camera. Ví dụ như xem qua các clip review trên Youtube, tham khảo qua bạn bè đã dùng hoặc ra thẳng cửa hàng bán camera để trực tiếp trải nghiệm và được tư vấn tốt nhất. Những loại camera có độ phân giải kém hay hình ảnh mờ ảo thì tốt nhất là hãy loại nó ra khỏi danh sách những camera hành trình cần quan tâm nhé !
cac tinh nang can thiet khi chon mua camera hanh trinh

2) Bảo vệ dữ liệu:

Chức năng "Bảo vệ dữ liệu" là chức năng chọn hình ảnh hay video chỉ định để bảo vệ không cho các hình ảnh hay video khác tự ghi đè lên và bạn sẽ chép file đó ra máy tính sau. Chức năng này khá hay, ví dụ như những lúc vô tình bạn chụp được cảnh tai nạn hay cướp giật hoặc bất kỳ thứ gì đó mà bạn cho là phải chụp lại thì với chức năng bảo vệ dữ liệu bạn sẽ không sợ bị các dữ liệu khác tự ghi đè lên.
cac tinh nang can thiet khi chon mua camera hanh trinh 1

3) Số lượng camera đi kèm:

Ngoài camera chính ở phía trước thì hiện nay có một số hãng cung cấp thêm 1 camera phụ đằng sau giúp chúng ta ghi lại được cả những diễn biến xảy ra ở phía sau. Như vậy giúp chúng ta có tầm nhìn bao quát cả phía trước và phía sau khi đang di chuyển. Tất nhiên camera phụ này chất lượng hình ảnh sẽ không được tốt như camera góc rộng chính phía trước.


4) Cảm biến chuyển động:

Đa phần camera hành trình hoạt động khi xe di chuyển nhưng các nhà sản xuất vẫn cung cấp cho chúng ta thêm 1 tính năng khá hay khác là "Cảm biến chuyển động" khi ôtô đứng yên và sẽ tự kích hoạt ghi hình. Tính năng này giúp có thể biết được ai va chạm vào xe của mình trong bãi đỗ xe hoặc nhận diện được tên trộm gương hay logo xe của bạn.


5) Cảnh báo tốc độ:

Có những loại camera được tích hợp cài đặt tốc độ 40km/h, 80km/h hay 100km/h và khi tài xế lái vượt tốc độ này thì camera sẽ phát ra âm thanh cảnh báo. Vậy nên đây là một tính năng khá hay mà bạn nên quan tâm khi chọn camera hành trình cho vợ hai của mình.
cac tinh nang can thiet khi chon mua camera hanh trinh 2

6) Cảnh báo chệch làn đường:

Tính năng này được xem là một trong những tính cao cấp hiện nay. Bằng việc sử dụng thuật toán so sánh nhiều khung hình liên tiếp và nhận biết được người lái đang ở làn đường nào để thông báo ngay khi người lái đi chệch làn đường.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hotline: 0964 309 335 (Ms.Đông) - Email: lethidong@vinamazda.vn